Tin tức

Công ty TNHH Trang trại Nông sản Phong Thúy: Tiên phong ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao

Lâm Đồng được ví như “Thủ phủ” của nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) với hàng ngàn doanh nghiệp, trang trại, HTX tiên phong ứng dụng NNCNC vào sản xuất, qua đó tạo bước đột phá về năng suất, chất lượng, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp. Trong đó điển hình là Công ty TNHH Trang trại Nông sản Phong Thúy.

Công ty TNHH Trang trại Nông sản Phong Thúy bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1990, là một trong những cơ sở sản xuất rau lớn nhất tại Đức Trọng, chuyên cung cấp rau củ cho hệ thống siêu thị Co.op Mart và Lotte Mart. Từ diện tích trồng trọt nhỏ hẹp trên 0,4ha đất ban đầu, đến nay Trang trại Phong Thúy đã sở hữu diện tích sản xuất hơn 45ha; sản lượng hàng năm đạt 3000- 4000 tấn rau củ quả. Ngoài ra Trang trại còn có khoảng 70ha diện tích hợp tác, liên kết sản xuất, nâng tổng sản lượng lên khoảng 9.000 tấn/ năm . Tất cả các sản phẩm của Trang trại Phong Thúy đều tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc vì quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng. Hơn thế nữa, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường, sản phẩm của Trang trại không chỉ sạch mà còn đáp ứng tiêu chí ngon và đẹp mắt, đủ khả năng cạnh tranh với bất kỳ sản phẩm cùng loại nào đang có mặt trên thị trường. Chính vì vậy thị trường tiêu thụ của Trang trại khá ổn định với 70% sản phẩm cung cấp cho nhà máy chế biến, hệ thống các siêu thị uy tín; 30 % còn lại được tiêu thụ tại các chợ đầu mối.

Trên cơ sở nhận thức rõ yếu tố chất lượng giữ vai trò vô cùng quan trọng, là “tấm vé thông hành” để nông sản Việt thâm nhập những thị trường nhập khẩu giàu tiềm năng nhưng nổi tiếng khắt khe và cầu toàn như EU, Nhật Bản…; chính vì vậy Trang trại Phong Thúy luôn chú trọng đầu tư hàng tỷ đồng để tổ chức sản xuất công nghệ cao, trang bị hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại phục vụ hiệu quả quy trình sản xuất, thu hoạch, bảo quản cũng như vận chuyển hàng hóa đến nơi tiêu thụ. Hiện Trang trại Phong Thúy là một trong 8 doanh nghiệp ở Đức Trọng được Sở NN&PTNT Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất rau sạch, an toàn (VietGAP); đồng thời là một những mô hình thí điểm rau an toàn sản xuất theo quy trình VietGap của Dự án xây dựng và kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm (Dự án FAPQDC) do Chính phủ Canada tài trợ. Trang trại có hơn 40ha diện tích sản xuất VietGAP với khoảng 30 loại sản phẩm rau củ quả được cấp chứng nhận Vietgap như: cà chua, ớt ngọt, ơt cay, đậu các loại, su su, bí các loại, dưa chuột, bắp cải, salad, hành lá, cần tây, khoai tây, chanh dây, chuối, cà tím,….; doanh thu mang về đạt từ 2-3 tỷ/1ha/năm. Việc ứng dụng công nghệ cao không chỉ giúp Trang trại Phong Thúy nâng cao năng suất, sản lượng mà còn tạo nhiều dòng sản phẩm sạch, giá trị cao, đảm bảo ATVSTP.

Theo chia sẻ của Giám đốc Trang trại Phong Thúy, anh Nguyễn Hồng Phong, sản phẩm rau củ quả bình thường hay bị bệnh, bị nhiễm nấm, sử dụng lượng thuốc bảo vệ thực vật quá mức quy định gây hại cho sức khỏe con người. Ngược lại rau củ quả được sản xuất theo quy trình công nghệ cao rất ít bị nhiễm bệnh, cho năng suất – chất lượng cao, đảm bảo VSATTP. Để có được kỹ thuật sản xuất, thâm canh tiên tiến hiện đại, ngoài sự hỗ trợ của của địa phương, các ngành chức năng trong việc hỗ trợ vốn, kỹ thuật để xây dựng mô hình VietGAP, tập huấn kỹ thuật sản xuất NNCNC, nâng cấp nhà xưởng chế biến, nâng cao năng lực quản lý điều hành… , anh Phong còn chủ động thuê chuyên gia nước ngoài về tư vấn cũng như ra nước ngoài tham quan, học hỏi mô hình sản xuất NNCNC ở các nước có nền sản xuất nông nghiệp tiên tiến, hiện đại như Thái Lan, Malaysia…

Sau hơn 20 năm có mặt trên thị trường, Trang trại Phong Thúy đã góp phần mang đến cho người tiêu dùng cơ hội được sử dụng những sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Với những thành quả đạt được, Trang trại Phong Thúy đang vững vàng đồng hành cùng tỉnh Lâm Đồng trên hành trình xây dựng một nền NNCNC vững mạnh, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn tỉnh nhà theo hướng CNH – HĐH.

 

Theo Vccinews.vn